onyx9

Model loa mới nhất được Harman Kardon ra mắt vào tháng 9/2024

Goplay3

HARMAN KARDON GO PLAY 3

Mẫu loa di động đỉnh nhất 2024, nâng cấp toàn diện 3 đường tiếng, 160W, sub gầm. Mua ngay kẻo lỡ.

MANIA

Siêu phẩm DEVIALET MANIA

Đỉnh cao loa di động, AirPlay 2, Spotify Connect, Bluetooth 5.0

BEOLIT20

Loa di động cao cấp công suất 70W, âm thanh 360 độ, âm tinh tế, sáng chi tiết, gia công đỉnh cao.

previous arrow
next arrow

Trên tay tai nghe true wireless Harmon Kardon FLY TWS – Chống nước tốt, chất âm hay, chất liệu da sang trọng

Là sản phẩm đầu tay của Karman Kardon khi lấn sân vào thị trường tai nghe true wireless, chắc chắn mẫu tai nghe FLY TWS phải có được những trang bị công nghệ nổi bật và khác biệt trong thiết kế để cạnh tranh với những tên tuổi lớn khác trên trị trường hiện tại.

Và với tiêu chuẩn kháng nước IPX5, sử dụng chất liệu da và kim loại, thời lượng dùng pin lên đến 20 tiếng có hỗ trợ sạc nhanh cũng như phần mềm đi kèm để tinh chỉnh sâu hơn là những điểm hấp dẫn có trên mẫu tai nghe true wireless FLY TWS mới này.

Hộp đựng thiết kế khá nhỏ gọn với tên và hình ảnh minh họa sản phẩm nổi bật ở mặt trước, cũng như có duy nhất tùy chọn phiên bản màu Đen mà thôi.

Mọi hướng dẫn từ cách kết nối tai nghe, thao tác sử dụng cũng như ứng dụng đi kèm sẽ được in chi tiết có ảnh minh họa để người dùng dễ nhận biết.

Phụ kiện đi kèm chỉ đơn giản là sợi cáp sạc chuẩn USB-C và 3 cặp đệm tai silicon để phù hợp với nhiều kích cỡ tai.

Như mình đã đề cập ở phần giới thiệu, FLY TWS tạo được sự khác biệt và sang trọng để cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc đến từ việc Harman Kardon sử dụng chất liệu da, và hai khu vực sở hữu chất liệu này chính là phần nắp dock sạc và mặt trên hai bên củ tai. Trong đó, dock sạc được làm bằng chất liệu nhựa có thiết kế trông như một hạt đậu đen được phóng to lên và được hoàn thiện hai cách khác nhau. Phần nắp đậy sẽ được bọc da cho cảm giác khi sờ rất mềm và êm tay, kết hợp với logo Harman Kardon bóng bẩy in được in trên dải nhựa trải dài tạo điểm nhấn, khu vực còn lại sẽ được phủ lớp cao su mỏng cho cảm giác cầm nắm bám tay rất tốt.

Cạnh trước sẽ có phần gờ để dễ dàng mở nắp dock sạc hơn.

Cạnh sau là nơi đặt cổng sạc USB-C và đèn LED thông báo dung lượng pin còn lại khi cắm sạc, đồng thời tích hợp công nghệ sạc nhanh cho phép người dùng có thể sử dụng được thêm 1 tiếng chỉ với 10 phút sạc. Đây cũng có thể xem là trang bị tiêu chuẩn với những sản phẩm tai nghe không dây true wireless mới gần đây, đáp ứng được cả hai tiêu chí vừa rút ngắn thời gian sạc đầy cũng như người dùng có cường độ nghe nhạc cao.

Mặt dưới được in rất nhiều logo và thông tin chằng chịt khiến dock sạc mất đi một phần tính thẩm mĩ.

Được trang bị viên pin dung lượng 55mAh trên mỗi tai nghe và viên pin 450mAh bên trong dock, thời lượng dùng pin hỗn hợp trên tai nghe FLY TWS sẽ khoảng 6 tiếng liên tục, cộng với 14 tiếng cung cấp từ dock sạc tức bạn có thể sạc đầy được thêm khoảng 2 lần nữa tổng cộng là 20 tiếng, cũng như mất khoảng gần 2 tiếng để sạc đầy cho cả tai nghe lẫn dock. Với một người thích nghe nhạc và có nhu cầu sử dụng không quá cao thì đây là mức sử dụng pin ở mức chấp nhận được.

Tai nghe nằm gọn gàng bên trong khi mở hộp và được thiết kế phân biệt hướng rõ ràng nên người dùng cũng không sợ bị đặt nhầm bên.

Bên dưới sẽ có các chân kim loại để sạc điện cho tai nghe cũng như nam châm để giữ cố định tốt hơn, chính giữa sẽ có đèn LED thông báo tình trạng pin còn lại khi bỏ tai nghe vào trong dock.

Thiết kế tai nghe FLY TWS rất đơn giản với phần thân được làm bằng chất liệu nhựa và có phủ lớp cao su mỏng, housing dạng hình tròn và bề mặt thao tác cảm ứng được hoàn thiện bọc da như trên dock sạc và có thêm viền kim loại bóng bẩy xung quanh tạo điểm nhấn. Có thể nói FLY TWS là một trong những mẫu tai nghe true wireless hiếm hoi có sử dụng chất liệu da thay vì chất liệu nhựa hoặc kim loại như những mẫu tai nghe true wireless khác hiện nay. Trọng lượng của mỗi tai nghe cũng rất nhẹ chỉ khoảng 7,3g.

Mặt dưới mỗi bên tai nghe sẽ có khu vực để tiếp xúc với các chân kim loại và sạc điện khi bỏ vào dock, đồng thời Harman Kardon trang bị thêm cảm biến tiệm cận để tự động ngưng nhạc khi lấy tai nghe ra khỏi tai, và tự động phát nhạc tiếp khi đeo tai nghe vào.

Ống dẫn âm thanh được vát xiên góc để âm thanh được đưa vào tai nhiều hơn và cách âm tốt hơn thông qua đệm silicon. Tuy nhiên, điểm trừ đến từ việc housing lại khá lớn và tính hiệu quả trong thiết kế công thái học không nhiều, khiến mình không có cảm giác thật sự êm và vừa khít tai khi đeo mỗi khi cần vận động mạnh như tập luyện thể thao chẳng hạn, cũng như không thật sự thoải mái khi đeo nghe nhạc lâu khoảng 2 tiếng trở lên. Bù lại, tai nghe FLY TWS được trang bị khả năng kháng nước IPX5 nên hoàn toàn yên tâm khi ra mồ hoặc có đi mưa nhẹ thì tai nghe vẫn không sao.

Bên trong housing được trang bị driver dynamic kích thước 5,6mm và được tinh chỉnh để có được chất âm đậm chất riêng của Harman Kardon.

Một chi tiết người dùng cần phải lưu ý chính là FLY TWS sẽ không được trang bị công nghệ chống ồn chủ động (ANC), thay vào đó là hai tính năng bao gồm Talk-Through sẽ giảm âm lượng nhạc để người dùng giao tiếp mà không phải tháo tai nghe, còn lại là Ambient Aware giúp người dùng nghe được tiếng động từ môi trường xung quanh khi đang nghe nhạc. Và phía trên mỗi bên tai nghe sẽ có cổng mic để đảm nhiệm vai trò thu những âm thanh xung quanh vào trong tai nghe, đồng thời có thêm hai cổng mic cho mỗi bên tai cho nhu cầu đàm thoại. Trải nghiệm thực tế, chất lượng đàm thoại chỉ thật sự tốt khi bạn ở trong điều kiện tương đối yên tĩnh, còn nếu ở ngoài trời có nhiều tạp âm thì sẽ không được rõ cho lắm.

Và để có thêm nhiều tùy chỉnh nâng cao cũng như cập nhật các phiên bản firmware mới cho tai nghe, người dùng cần nên tải ứng dụng có tên My Harman/Kardon Headphones, hỗ trợ cả hai nền tảng Android và iOS. Giao diện sử dụng trực quan và dễ thao tác, bạn có thể bật/tắt nhanh chế độ Talk-Through hoặc Ambient Aware, kiểm tra dung lượng pin còn lại, tinh chỉnh lại thao tác cảm ứng của hai bên tai theo ý muốn, cuối cùng là chuyển qua vài chế độ chơi nhạc có sẵn hoặc tự bạn tinh chỉnh thủ công để phù hợp hơn với thể loại nhạc đang nghe.

Đánh giá nhanh về chất âm, thử với những bài nhạc sôi động như As Long As You Love Me của Justin Bieber ft. Big Sean, Attention của Charlie Puth, Can’t Be Tamed của Miley Cyrus, các dải âm khá tách bạch cùng với dải âm bass thể hiện khá tốt. Với những bài hát có nhiều âm bass hơn như BOOM của Tiësto & Sevenn, On The Floor của Jennifer Lopez ft. Pitbull, Bleed của Axol & The Tech Thieves, âm bass thể hiện chắc và lực, kiểm soát tốt để không bị lấn át với những dải âm khác. Cuối cùng là những bài nhạc êm dịu nhẹ nhàng ưu tiên giọng ca sĩ như Mưa Lạnh Tàn Canh của Hoàng Thục Linh, Cánh Hoa Tàn của Hương Tràm, Mơ Hồ của Bùi Anh Tuấn, Khúc Thụy Du của Tuấn Ngọc, tiếng nhạc cụ thể hiện chưa được chi tiết cho lắm, giọng ca sĩ thể sáng và chi tiết nhưng hơi mỏng, không bị hiện tượng chói tai hoặc đuối tiếng khi lên những quãng cao.

Mặc dù tốc độ kết nối giữa hai tai nghe và thiết bị di động rất nhanh và ổn định, thế nhưng độ trễ sẽ xuất hiện khi chơi game mobile nói chung, trong khi mình xem nội dung trên Youtube hoặc Netflix thì không hề có hiện tượng trễ. Thế nên, tai nghe FLY TWS sẽ không dành cho những ai muốn sắm tai nghe để chơi game đâu nhé.

Tổng kết lại, tai nghe true wireless FLY TWS tuy vẫn còn tồn động những nhược điểm nhất định liên quan về trải nghiệm đeo, không có chống ồn chủ động (ANC) hoặc xuất hiện độ trễ khi chơi game, tuy nhiên với một sản phẩm đầu tay thì có thể chấp nhận bỏ qua và chờ sự cải thiện trên các phiên bản mới trong tương lai. Mặt khác, người dùng sẽ sở hữu lại những điểm nổi bật như thiết kế sang trọng và cao cấp, khả năng kháng nước IPX5, thời lượng dùng pin lâu và quan trọng hơn cả chính là chất âm hoàn toàn phù hợp với nhiều thể loại nhạc phổ biến hiện nay.

 Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.