onyx9

Model loa mới nhất được Harman Kardon ra mắt vào tháng 9/2024

Goplay3

HARMAN KARDON GO PLAY 3

Mẫu loa di động đỉnh nhất 2024, nâng cấp toàn diện 3 đường tiếng, 160W, sub gầm. Mua ngay kẻo lỡ.

MANIA

Siêu phẩm DEVIALET MANIA

Đỉnh cao loa di động, AirPlay 2, Spotify Connect, Bluetooth 5.0

BEOLIT20

Loa di động cao cấp công suất 70W, âm thanh 360 độ, âm tinh tế, sáng chi tiết, gia công đỉnh cao.

previous arrow
next arrow

Trên tay JBL Xtreme 4 : Pin tháo rời, chip AI, công nghệ Auracast

Cách đóng hộp và các phụ kiện đi kèm bên trong tương tự thế hệ trước, bao gồm adapter sạc công suất tối đa 60W và các đầu chân cắm tháo rời để thay thế, cuối cùng là dây đai đi kèm để bạn đeo Xtreme 4 trên vai hoặc móc vào đâu đó.

Tổng quan về ngoại hình, Xtreme 4 vẫn có kiểu dáng như một chiếc trống cơm, toàn bộ phần vỏ loa được làm bằng chất liệu nhựa có phủ cao su và bọc vải 360 độ bên ngoài, đạt chuẩn chống nước và bụi bẩn IP67, nhưng có thay đổi lại một vài chi tiết tạo điểm nhấn và phân biệt với phiên bản tiền nhiệm. Đầu tiên, trọng lượng của Xtreme 4 khoảng 2,1kg tức nặng hơn đôi chút so với phiên bản trước (1,96kg).

Chi tiết khác biệt tiếp theo đến từ khu vực màng loa thụ động hai bên, cụ thể là phần nhựa bọc cao su mềm xung quanh phía trên được JBL thiết kế dạng 4 gờ nhựa to bản và hơi nhô lên, đóng vai trò vừa làm chân đế khi đặt loa dạng trước để phát nhạc vừa hỗ trợ chống sốc ở độ cao nhất định, chi tiết này cũng giúp tổng thể Xtreme 4 trông hầm hố hơn. Phần nắp nhựa bảo vệ hai bên màng loa thụ động cũng được thay đổi, logo và họa tiết trang trí làm to bản hơn.

Bên dưới logo JBL là dải đèn LED trắng để bạn kiểm tra được mức pin còn lại cũng như khi cắm sạc.

Dải nút bấm chức năng phía trên thân loa cũng được sắp xếp lại và tách biệt hẳn, và điểm mới trên Xtreme 4 chính là nút bấm tính năng kết nối không dây Auracast nằm chung khu vực nút bật chế độ pairing Bluetooth và nút bật/tắt nguồn, có hẳn đèn nền, đồng thời loại bỏ đi nút bấm chức năng JBL PartyBoost. Bạn có thể kết nối nhiều chiếc loa Xtreme 4 với nhau nhờ tính năng JBL PartyBoost thông qua app để có được hệ thống âm thanh công suất lớn hơn, chất âm ấn tượng hơn trong không gian lớn.

Điểm mới tiếp theo chính là Xtreme 4 giờ đây chỉ có duy nhất cổng Type-C lộ hẳn ra ngoài, không có nắp che cao su đậy kín cũng như loại bỏ cổng USB-A và AUX như trên phiên bản trước. Tuy vậy, bạn vẫn có thể tận dụng chiếc loa thành pin dự phòng để sạc điện cho thiết bị di động những lúc cấp bách qua cổng Type-C với công suất đầu ra tối đa 11V=2A

Phần chân đế cao su bên dưới được làm dài hơn, diện tích mặt đáy rộng hơn giúp Xtreme 4 cố định vững chắc hơn trên mặt phẳng.

Thay đổi này là do JBL đã chuyển qua thiết kế pin Lithium-ion dạng tháo rời có tên mã JBL Battery 400 (7.2V=9.444mAh, 68Wh), từ đó dễ dàng thay thế sau một thời gian dài sử dụng khiến pin bị chai dần. Tuy vậy, hiện tại người dùng vẫn chưa thể mua dễ dàng viên pin rời này ở Việt Nam nói riêng, thế nên người dùng vẫn sẽ phải nhờ đến nhân viên kĩ thuật của JBL khi đem đi bảo hành.

Đồng thời, thời lượng dùng pin cũng tăng lên với 24 tiếng liên tục, hỗ trợ sạc nhanh PD chỉ mất 10 phút sạc là có thêm khoảng 2 tiếng sử dụng, mất khoảng 3,5 tiếng sạc đầy bằng củ sạc 60W trở lên. Ngoài ra, JBL còn trang bị tính năng Playtime Boost khi bật lên giúp kéo dài thêm 6 tiếng sử dụng. Một lưu ý khác, loa Xtreme 4 sẽ không thể bật nguồn khi không có viên pin, kể cả khi bạn cắm nguồn điện trực tiếp.

Hai móc kim loại phía trên để bạn móc với sợi dây đai đi kèm theo bên trong phụ kiện để bạn có thể đeo trên vai và di chuyển dễ dàng hơn, nhất là trong các buổi du lịch ngoài trời.

Phần dây đeo cũng được hoàn thiện rất tốt và cao cấp với tông màu tối và được may thêm các dải viền cao su mềm ở khu vực tiếp xúc với vai khi đeo, từ đó tăng độ bám cũng như thoải mái hơn. Ngàm khóa trên dây đai được sơn tĩnh điện chống rỉ sét, đồng thời miếng kim loại để bạn thay đổi độ rộng dây đai còn dùng để giúp bạn khui bia trong những bữa tiệc sôi động.

Và đó là tất cả những điểm mới khác biệt về thiết kế bên ngoài, còn về chất âm thì Xtreme 4 trang bị hệ thống màng loa bên trong tương tự như trên thế hệ trước, bao gồm 2 màng loa woofer đường kính 70mm và 2 màng loa tweeter đường kính 20mm. Khi phát nhạc bằng viên pin tích hợp, Xtreme 4 cho tổng công suất tối đa 70W, còn khi vừa cắm sạc vừa phát nhạc sẽ tăng lên công suất tối đa 100W. Cuối cùng, JBL Xtreme 4 trang bị chuẩn kết nối Bluetooth 5.3 mới để cải thiện về tính ổn định, phạm vi kết nối cũng như tiết kiệm pin hơn. Thêm vào đó là tính năng Auracast giúp kết nối không dây không giới hạn số lượng loa khác nhau có hỗ trợ Auracast để cải thiện chất âm chỉ với một nguồn phát chính.

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.