onyx9

Model loa mới nhất được Harman Kardon ra mắt vào tháng 9/2024

Goplay3

HARMAN KARDON GO PLAY 3

Mẫu loa di động đỉnh nhất 2024, nâng cấp toàn diện 3 đường tiếng, 160W, sub gầm. Mua ngay kẻo lỡ.

MANIA

Siêu phẩm DEVIALET MANIA

Đỉnh cao loa di động, AirPlay 2, Spotify Connect, Bluetooth 5.0

BEOLIT20

Loa di động cao cấp công suất 70W, âm thanh 360 độ, âm tinh tế, sáng chi tiết, gia công đỉnh cao.

previous arrow
next arrow

Trên tay loa bluetooth JBL Xtreme 4 : Thay đổi thiết kế, công suất cực khủng 100W, bass căng, giá 7.99 triệu

JBL Xtreme 4 nằm trong những mẫu loa bluetooth mới được JBL ra mắt, được nâng cấp về công suất, chất lượng âm thanh cũng như thời lượng pin so với thế hệ trước.

Nói về dòng loa bluetooth party thì chắc chắn không thể không kể đến thương hiệu JBL, một hãng quá nổi tiếng trong lĩnh vực này. Còn nếu bạn tìm hiểu sâu hơn về JBL thì chắc hẳn cũng biết đến dòng Xtreme của hãng, một dòng sản phẩm tầm trung chỉ đứng sau Partybox mà thôi.

trên tay JBL Xtreme 4

Gần đây hãng cũng đã tung ra phiên bản JBL Xtreme 4, một phiên bản có khá nhiều sự nâng cấp so với phiên bản Xtreme 3 trước, vốn dĩ đã được nhiều người đánh giá cao. Còn để biết cụ thể chiếc JBL Xtreme 4 này có gì hay ho thì mời các bạn cùng Sforum trên tay nhanh em nó nhé!

Mục lục
1. Mở hộp JBL Xtreme 42. Thiết kế của JBL Xtreme 43. Khả năng kết nối và thời lượng pin4. Chất âm của JBL Xtreme 45. JBL Xtreme 4 có đáng mua không?

Mở hộp JBL Xtreme 4

Bên ngoài vỏ hộp của JBL Xtreme 4 được thiết kế khá đơn giản, chủ yếu là tên sản phẩm, hình ảnh của thiết bị cũng như một vài thông số nổi bật. Điều đáng quan tâm ở đây đó là phần hộp nó khá to và nặng, hãng cũng trang bị hẳn một quai xách phía trên để chúng ta cầm nắm, di chuyển cho thuận tiện.

trên tay JBL Xtreme 4

Khi mở hộp ra thì các bạn sẽ thấy chiếc JBL Xtreme 4 được đặt bên trong lớp giấy tái chế rất ngay ngắn. Ngoài ra bên trong hộp các bạn cũng được tặng kèm thêm bộ sách HDSD, một tờ giấy bảo hành, một sợi dây đeo cũng như là bộ adapter sạc cho sản phẩm.

Đối với JBL Xtreme 4 vẫn dùng bộ adapter sạc giống như đời trước, các bạn vẫn sẽ có thêm 4 đầu chuyển để có thể dùng với nhiều ổ cắm khác nhau, củ sạc này có công suất lên tới 80W.

Ngoài ra bạn cũng được tặng kèm một sợi dây đeo vải dù khá xịn sò, phần móc khoá cũng được làm bằng kim loại cực kỳ chắc chắn.

trên tay JBL Xtreme 4

Thiết kế của JBL Xtreme 4

Vẫn giống như đời trước, JBL Xtreme 4 có kích thước khá to và nặng. Với trọng lượng 2.1kg thì đương nhiên nó không dành cho việc cầm trên tay trong thời gian dài, tốt nhất vẫn nên đeo bằng dây hoặc đặt cố định ở một nơi nào đó.

Còn với kích thước khá to của mình, cụ thể là 29.7 x 14.9 x 14.1cm thì hầu như không có nhiều khác biệt so với chiếc Xtreme 3, bạn vẫn có thể mang đi khá là dễ dàng, thậm chí nếu cần có thể để trong ba lô cũng được.

trên tay JBL Xtreme 4

Về mặt thiết kế, nếu nói về điểm giống thì mình thấy JBL Xtreme 4 chỉ giữ lại phần vải fabric bọc bên ngoài là giống với đời trước, còn lại thì gần như đều được thay đổi. À còn một điểm giống nữa đó chính là phần mặt trước, logo và phần dải led hiển thị pin bên dưới cũng được giữ nguyên.

trên tay JBL Xtreme 4

Còn về điểm khác biệt thì sự khác biệt đầu tiên có lẽ là phần dãy phím điều khiển. Với JBL Xtreme 3 các phím được đặt trên cùng một đường thẳng, còn đối với JBL Xtreme 4 hãng đã tách ra thành hai hàng riêng biệt. Ngoài ra cũng có một sự khác biệt nữa đó chính là JBL Xtreme 4 đã thay nút PartyBoost bằng nút Auracast, một công nghệ kết nối và chia sẻ âm thanh mới được áp dụng trong thời gian gần đây.

trên tay JBL Xtreme 4

Điểm khác biệt thứ hai đó chính là phần đế của loa cộng hưởng hai bên được thiết kế lại, bản JBL Xtreme 3 sẽ có 3 chân còn bản JBL Xtreme 4 này sẽ có 4 chân. Ngoài ra các chân cao su này cũng được thêm những chấm trắng tạo cảm giác khác biệt hơn chút.

trên tay JBL Xtreme 4

Điểm khác biệt tiếp theo đó chính là phần cổng kết nối. Với JBL Xtreme 4 thì lần này hãng đã lược bỏ đi cổng USB cũng như AUX, chỉ giữ lại một cổng USB-C duy nhất mà thôi. Với cổng USB-C này bạn vừa có thể sạc vào cũng vừa có thể sạc ra như một viên pin dự phòng, có thể sạc lại có máy tính bảng, điện thoại đều được. Tuy nhiên với cổng sạc không được che chắn như này thì về độ bền chắc chắn không bằng phiên bản JBL Xtreme 3 được đậy bằng nắp cao su.

trên tay JBL Xtreme 4

Điểm khác biệt cuối cùng đó là về phần mặt đáy. Ở những năm trước JBL đã bị nhiều người phàn nàn vì làm phần đế dán khá mỏng, khiến nó bị bong tróc khi sử dụng trong một thời gian không quá lâu. Đối với những dòng sản phẩm gần đây thì hãng đã bỏ kiểu thiết kế đó, thay bằng hai dãy đế cao su siêu chắc chắn như thế này.

trên tay JBL Xtreme 4

Phần đế này cũng có thêm một điểm khác biệt nữa đó chính là có module pin bên trong. Khi bạn dùng dụng cụ tháo nắp đậy này ra thì sẽ thấy có một viên pin trên trong với dung lượng 9,444mAh. Sở dĩ mà JBL Xtreme 4 có thiết kế pin rời như vậy là bởi vì thiết bị này có hai chế độ công suất khác nhau, chế độ dùng nguồn điện trực tiếp sẽ có công suất cao hơn và sử dụng pin sẽ có công suất thấp hơn. Cụ thể như nào thì mình sẽ nói rõ hơn ở phần âm thanh bên dưới!

trên tay JBL Xtreme 4

Nói chung với thiết kế mới của JBL Xtreme 4 thì tuỳ người cảm nhận, có người sẽ thấy nó đẹp, có người nói nó không đẹp. Tuy nhiên với cá nhân mình thì mình thấy nó cũng khá oke, quan trọng là nâng cấp về độ bền chứ đối với mình thiết kế cũng không quá quan trọng.

Khả năng kết nối và thời lượng pin

Vẫn như đa số các mẫu loa Bluetooth trên thị trường thì JBL Xtreme 4 vẫn được trang bị chuẩn kết nối Bluetooth 5.3 mới nhất. Bạn cũng có thể kết nối với app JBL Portable tương tự những dòng JBL khác, cũng chỉ có một vài chế độ cơ bản mà thôi.

Đối với pin thì JBL Xtreme 4 được trang bị viên pin có dung lượng 9,444mAh, đủ để phát nhạc trong vòng lên đến 24 giờ khi bật chế độ PlaytimeBoost. JBL Xtreme 4 cũng hỗ trợ khả năng chống nước IP67 và hỗ trợ sạc nhanh, chỉ mất 10 phút sạc là có thể nghe thêm 2 giờ liên tục.

trên tay JBL Xtreme 4

Chất âm của JBL Xtreme 4

JBL Xtreme 4 được trang bị tổng cộng 4 loa, gồm 2 loa woofer có công suất tối đa 30W mỗi cái và 2 loa tweeter có công suất tối đa 20W. Lúc nãy mình có nói JBL Xtreme 4 có hai chế độ công suất khác nhau, thực tế là khi dùng nguồn trực tiếp thiết bị sẽ có thể bật max công suất 100W (2x30W woofer + 2x20W tweeter), còn nếu dùng pin thì sẽ được 70W (2x20W woofer + 2x15W tweeter).

trên tay JBL Xtreme 4

Về mặt chất âm thì nếu trải nghiệm sơ qua sẽ không thấy quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản cũ, tuy nhiên nếu trải nghiệm nhiều hơn, nghe nhiều thể loại nhạc hơn thì các bạn sẽ thấy JBL Xtreme 4 có phần bass đánh chắc hơn và phần mid, treble cũng sáng, trong hơn phiên bản trước một chút. Tất cả những thay đổi có lẽ là nhờ công nghệ AI Sound Boost mới trên thiết bị này.

Mình có quay lại việc test nhanh âm thanh của chiếc loa này ở điều kiện ngoài trời, ồn và có nhiều xe cộ qua lại. Loa JBL Extreme 4 được kết nối với Galaxy S24 Ultra và sử dụng Youtube Music để phát nhạc. Thiết bị quay video là Xiaomi 14 Ultra. Tuy nhiên, là thu âm bằng thiết bị không chuyên dụng nên chất lượng cho ra chưa giống thực tế lắm, nhưng đủ để các bạn tham khảo.

Nguồn Sforum

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.