onyx9

Model loa mới nhất được Harman Kardon ra mắt vào tháng 9/2024

Goplay3

HARMAN KARDON GO PLAY 3

Mẫu loa di động đỉnh nhất 2024, nâng cấp toàn diện 3 đường tiếng, 160W, sub gầm. Mua ngay kẻo lỡ.

MANIA

Siêu phẩm DEVIALET MANIA

Đỉnh cao loa di động, AirPlay 2, Spotify Connect, Bluetooth 5.0

BEOLIT20

Loa di động cao cấp công suất 70W, âm thanh 360 độ, âm tinh tế, sáng chi tiết, gia công đỉnh cao.

previous arrow
next arrow

Trên tay tai nghe Marshall Minor IV – Nâng cấp nhỏ, giá trị lớn

Hộp đựng thiết kế rất nhỏ gọn và bắt mắt với tên và ảnh minh họa sản phẩm nổi bật ở mặt trước, xung quanh hộp sẽ in nhiều thông tin về những tính năng nổi bật trên tai nghe. Phụ kiện đi kèm chỉ đơn giản là tài liệu hướng dẫn và sợi cáp sạc chuẩn USB-C tương tự thế hệ trước.

Thiết kế tai nghe Minor IV không có sự thay đổi nên rất khó phân biệt, vẫn là chất liệu nhựa sần được làm họa tiết vân giả da với tông màu đen, chính giữa có logo Marshall tạo điểm nhấn và cũng là khu vực chạm cảm ứng điều khiển các tính năng. Nếu như AirPods chỉ đơn giản là một tông màu trắng đơn điệu, bóng bẩy cho cả case và tai nghe thì với Minor IV sẽ có những đường nét thiết kế đẹp và sang trọng hơn hẳn.

Kích thước và trọng lượng của hộp sạc khi chứa tai nghe bên trong cũng rất gọn nhẹ để bạn bỏ trong túi áo hoặc túi quần. Ngoài ra, hộp sạc cũng hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi và đạt chuẩn kháng nước và bụi bẩn IPX3.

Nút bấm cứng để pairing tai nghe với thiết bị mới được bố trí bên dưới bên cạnh cổng sạc USB-C được làm khá lớn, vân đồng tâm bề mặt cũng là chi tiết nhỏ để tạo điểm nhấn, cảm giác bấm cho độ nẩy tốt. Điểm nâng cấp đầu tiên trên phiên bản Minor IV chính là thời lượng dùng pin hỗn hợp liên tục sẽ dài hơn lên đến 7 tiếng, kết hợp với hộp sạc sẽ lên đến 30 tiếng. Khả năng sạc nhanh cũng được nâng cấp khi chỉ mất khoảng 15 phút sạc là có thêm khoảng 3 tiếng sử dụng, và thời gian để sạc đầy chỉ mất khoảng 2 tiếng.

Phần đuôi tai nghe Minor IV sẽ ngắn hơn, kích cỡ housing lớn hơn một chút nếu so với tai nghe AirPods, riêng phần đuôi được hoàn thiện họa tiết vân kim cương tương tự như jack tai nghe hoặc trên các nhạc cụ trông rất đẹp và sang trọng. Trải nghiệm thực tế, cá nhân mình không hề gặp bất kì sự khó chịu nào trong việc cấn tai hay lỏng lẻo khi nghiêng lắc đầu, tai nghe cho độ bám tốt kể cả khi vận động mạnh.

Khu vực logo M chạm cảm ứng rất nhanh và nhạy, và đây cũng là điểm nâng cấp đáng giá tiếp theo trên Minor IV khi giờ đây bạn đã có thể tăng/giảm âm lượng trực tiếp trên tai nghe, điều mà trên phiên bản trước bạn bắt buộc phải thao tác trên thiết bị đang kết nối. Về thông số âm thanh, Minor IV vẫn được trang bị dynamic driver kích thước lên đến 12mm, cho mức dải tần từ 20Hz đến 20kHz, độ nhạy 93dB và trở kháng 32 ohms.

Một điểm cộng khác là tai nghe còn được trang bị cảm biến tiệm cận để tự động dừng phát nhạc khi bạn bỏ tai nghe xuống, và tự phát nhạc khi đeo tai nghe lên. Minor IV còn được hoàn thiện kháng nước và bụi bẩn IPX4 để bạn thoải mái sử dụng khi tập luyện ra mồ hôi.

Và nếu để ý kĩ, phần ống dẫn âm thanh sẽ được vát hơi vênh lên một chút để khi đeo tai nghe thì âm thanh sẽ hướng thẳng vào tai tốt hơn, khả năng chống ồn thụ động cũng được cải thiện, đồng thời phần lưới bảo vệ được mạ vàng đồng tạo điểm nhấn. Đây cũng là điểm khác biệt tiếp theo trên phiên bản Minor IV.

Khả năng kết nối không dây trên phiên bản Minor IV được nâng cấp lên chuẩn Bluetooth 5.3 mới, hỗ trợ hai codecs SBC và aptX, đồng thời hỗ trợ Google Fast Pair giúp bạn kết nối nhanh chóng với những thiết bị Android thông qua thông báo pop-up, tương tự như cách bạn kết nối AirPods với iPhone vậy. Trải nghiệm thực tế, tốc độ kết nối rất nhanh, tính ổn định tốt khi mình có nghe nhạc và xem video trên YouTube, tuy nhiên vẫn xảy ra độ trễ khi chơi game mobile.

Nâng cấp cuối cùng trên phiên bản Minor IV chính là hỗ trợ tùy chỉnh EQ thông qua app đi kèm, đáp ứng nhiều thể loại nhạc khác nhau cũng như có thêm chế độ bảo vệ pin.

Tin tức, hình ảnh, video: Mai Nguyên.

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.