onyx9

Model loa mới nhất được Harman Kardon ra mắt vào tháng 9/2024

Goplay3

HARMAN KARDON GO PLAY 3

Mẫu loa di động đỉnh nhất 2024, nâng cấp toàn diện 3 đường tiếng, 160W, sub gầm. Mua ngay kẻo lỡ.

MANIA

Siêu phẩm DEVIALET MANIA

Đỉnh cao loa di động, AirPlay 2, Spotify Connect, Bluetooth 5.0

BEOLIT20

Loa di động cao cấp công suất 70W, âm thanh 360 độ, âm tinh tế, sáng chi tiết, gia công đỉnh cao.

previous arrow
next arrow

Trên tay và trải nghiệm nhanh loa JBL Flip Essential 2

JBL Flip Essential 2 gần như là một bản rút gọn một vài tính năng so với Flip 5, chiếc loa này có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, phù hợp để mang theo trong những chuyến du lịch, dã ngoại.

JBL Flip Essential 2 sẽ không có các tính năng như kết nối với app JBL, không hỗ trợ kết nối nhiều loa, nó đơn giản là một chiếc loa phát nhạc Bluetooth không hơn không kém. Cũng nhờ việc cắt giảm đi một số tính năng mà mức giá của dòng sản phẩm này rẻ hơn so với dòng Flip truyền thống. Và theo mình những tính năng cắt giảm không ảnh hưởng đến số đông người dùng, cá nhân mình từng dùng nhiều mẫu loa hỗ trợ app nhưng cũng chỉ vọc thời gian đầu sau đó thì cũng chỉ mở lên nghe mà thôi.

Hãy cùng mình mở hộp trên tay và trải nghiệm nhanh mẫu loa Bluetooth này nhé.

Mở hộp trên tay JBL Flip Essential 2

JBL Flip Essential 2 được đóng hộp theo phong cách quen thuộc của nhà JBL, bên trong chỉ có sách hướng dẫn sử dụng, cáp sạc USB-A to C.

Đến với nhân vật chính, JBL Flip Essential 2 sở hữu ngoại hình quen thuộc của dòng Flip với thân trụ dài nhỏ gọn. Mặt trước nổi bật với logo JBL màu cam đặt trên tấm lưới bọc vải

Trên thân loa gồm 4 nút cơ bản: Bluetooth, tăng/giảm âm lượng và nút Play.

Phía sau loa là nơi đặt nút nguồn, đèn báo dung lượng pin và một cổng sạc USB-C đặt bên trong nắp cao su dày giúp chống nước. Như vậy là JBL Flip Essential 2 cũng không có cổng AUX, bạn chỉ có thể kết nối với loa thông qua Bluetooth 5.1.

Hai đầu loa vẫn là màng cộng hưởng tăng cường âm bass quen thuộc được phủ nhựa bóng khá bắt mắt.

Phần cao su ở cả hai đầu loa được thiết kế dạng gợn sóng lên xuống để khi đặt loa đứng thì vẫn có lỗ thông hơi cho màng cộng hưởng.

Về tổng thể, JBL Flip Essential 2 có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ khoảng 0.5kg và dễ dàng cầm trên tay. Loa có sẵn cả dây đeo giúp cho việc mang đi tiện lợi hơn. Chiếc loa Bluetooth này cũng hỗ trợ chống nước IPX7, tức có thể dùng tối dưới trời mưa.

Thông số kỹ thuật và trải nghiệm thực tế

JBL không công bố quá nhiều thông số liên quan đến Flip Essential 2. Theo mình được biết thì bên trong sản phẩm chỉ có một củ loa thiết kế dạng racetrack toàn dải, điều này khá hợp lý với mức giá sản phẩm.

Dung lượng pin chính xác cũng không được công bố, các thông số cơ bản của Flip Essential 2 như sau:

  • Công suất: 20W
  • Thời gian phát nhạc tối đa: 10 giờ
  • Dải đáp ứng tần số động (Hz): 65 Hz – 20 KHz
  • Kích thước: 17.5 x 6.8 x 7 cm, 520g
  • Kết nối: Bluetooth 5.1
  • Thời gian sạc: 3 giờ

Nhìn chung về mặt thông số không có gì quá đặc biệt trên JBL Flip Essential 2. Về chất lượng âm thanh, mình đánh giá sản phẩm thể hiện khá tốt trong tầm giá dưới 2 triệu đồng nhưng sẽ khó vượt qua được một số mẫu loa của LG. Ưu điểm chính của Flip Essential 2 vẫn nằm ở kích thước nhỏ gọn phù hợp cho nhu cầu di chuyển.

Flip Essential 2 cho âm bass khá chắc và có lực nhưng chưa sâu, dải trung và cao thể hiện vừa tròn vai chứ không quá nổi bật. Chất âm của sản phẩm phù hợp để nghe tạp, đúng với đối tượng người dùng mà chiếc loa này hướng đến.

Với công suất 20W, loa cũng chỉ phù hợp sử dụng trong nhà hoặc trong lều/trại. Khi sử dụng trong không gian mở ngoài trời thì chỉ nên “chill” ở những nơi yên tĩnh, thưởng thức các bài nhạc nhẹ nhàng sẽ phù hợp hơn là dùng để quẩy.

Thời lượng pin thực tế của loa vào khoảng 5 – 7 giờ tùy âm lượng và cách nghe, khá ổn cho một ngày đi chơi.

Nguồn sforums

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.